I  want  to  have  many  friends.

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ก้าวไปให้ถึงจุดหมาย


ไม่มีสิ่งใดในโลก...

ที่สำเร็จได้โดยไม่ เริ่มจากการทำทีละน้อย...ทีละน้อย

หรือเริ่มจากการทำที ละอย่าง...ทีละอย่าง...

หากเราเริ่มจะนับให้ ถึงร้อย...เราต้องเริ่มนับที่หนึ่ง...

นับจากหนึ่งไป สอง สาม สี่ จนไปถึงร้อย...

ความ สำเร็จก็เช่นกัน...สุภาษิตจีนบอกไว้ว่า

"ความ สำเร็จต้องเริ่มที่ก้าวแรก

ต้อง ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ สะสม

เริ่ม จากทีละก้าว ทีละก้าว แล้วจะถึงเส้นชัยเอง

เพียง แต่ช้าหรือเร็วเท่านั้น..."

เวลาเราจะข้ามภูเขา สูงไปอีกฟาก

เราไม่สามารถก้าวข้าม เขาทีเดียวได้...

โดยการก้าวเพียงก้าว เดียว...

เราไม่สามารถย่อภูเขา ให้เล็กลง

เราไม่สามารถเสกอะไร ได้ดังใจ...

เพื่อที่จะก้าว ข้าม...

เพราะ เราไม่ใช่ผู้วิเศษ...

แต่กลับจะต้องก้าว ข้ามก้อนหิน ดินกรวดทีละก้อน ๆ

เมื่อก้าวผ่านทีละ ก้อนจนหมด...

ก็เท่ากับว่าได้ก้าว ข้ามภูเขาที่สูงตระหง่านได้...

ความ สำเร็จจึงเป็นการสะสมทีละน้อย

สะสม ความสำเร็จปลีกย่อยเล็ก ๆ ...

ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ค่อย ๆ สะสมจนยิ่งใหญ่...

อุปสรรคที่เกิดขึ้น ระหว่างทางจึงเปรียบเสมือนก้อนหิน..

และเป็นการสะดุดก้อน เล็ก ๆ ระหว่างทางเท่านั้น...

หากมันนำไปเปรียบ เทียบกับเป้าหมายที่เป็นภูเขา

อุปสรรคนั้นก็จะดู เล็ก จิ๊บจ๊อยไปทันที...

มันคนละขนาด มันคนละเรื่องกัน...

และอย่าลืมว่า...

ก้อนหินระหว่างทางมี เอาไว้ให้ข้าม

ไม่ใช่ให้สะดุด!...

บันไดสู่ความสำเร็จของคุณ






Website Hosting

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ