I  want  to  have  many  friends.

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

♣ เมื่อรักจบลง ใครคือคนผิด? ♣


เรื่องความรัก . . . เมื่อมันจบลง

มัก ต่างฝ่ายต่างคิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนผิด

โทษกันไปโทษกันมาว่า . . . ตัวเองไม่ผิด

แต่ถ้าเรามานั่งคิดจะรู้ว่า . . . ไม่มีใครผิด หรือผิดทั้งคู่


อยากบอกว่า สับสนไปหมดแล้ว มันเกิดอะไรขึ้นกับเรา?

ใครคือคนที่ผิด. . . เราหรือว่าเขาคนนั้น

เราผิดที่เราไม่ห้ามใจตัวเอง. . .

เราผิดที่ เราหลงรักเขา. . .

เราผิดเหรอ? . . . ที่ห้ามใจของตัวเองไม่ได้

ทุกครั้งที่ผ่าน มา เราเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้กับตัวเอง. . .

มากกว่าที่จะเอ่ยบอกใครคน นั้น ที่เราแอบรัก เพราะเรากลัว. . .

กลัว. . . ว่ามันจะไม่มีวันดีๆอย่างเมื่อวานอีกแล้ว

กลัว. . . ว่าความรู้สึกดีๆ ที่เขามีให้มันจะหมดไป

กลัว. . . ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม


แค่ได้อยู่ใกล้ๆ ได้เห็นหน้า ได้พูดคุยบ้างก็ยังดี

. . . ไม่ต้องการมากไปกว่านี้เลย

จน วันที่เรามีตัวจริง ความรู้สึกนี้ก็หายไป

จนเกือบจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำ ว่า. . . มันเป็นอย่างไร

ลืมรสชาติของความเจ็บปวดของการแอบหลงรักใครสัก คน

โดยที่เขา ไม่มีวันรู้ว่ามันเป็นอย่างไร


จน วันนี้ . . .วันที่เราได้เจอเขาคนหนึ่ง

เหมือนคนทั่วๆไป ไม่มีอะไรเด่น

นอกจากความมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ที่มีให้ ความมีน้ำใจที่เต็มเปี่ยม

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นระหว่างเรากับเขา

มันก็ระบุไม่ได้ เหมือนกันว่าเป็นอะไร

"เพื่อน" หรือ "คน พิเศษ" ทุกอย่างมันไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้น

ใช่ก็ไม่ใช่ จะไม่ใช่ก็ใช่

ไม่อยากเออออไปเอง ว่าเขามีใจให้. . . ว่าเขาสนใจ


เพราะเขายังทำ แบบนี้กับอีก 10 คนอื่นๆ ไม่ได้แตกต่างจากเราเลย

เขาผิด. . . แล้วผิดเพราะอะไรล่ะ ไม่รู้เหมือนกัน?

ส่วนเราผิด. . . ที่มาคิดเกินเลยกว่าคำว่าเพื่อน

ผิด. . . ที่ไม่ยอมห้ามตัวเอง. . . ไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร


บอก ตามตรงว่า . . เสียศูนย์มาก

เรียกว่าเสียการทรงตัวไปเลยล่ะ ณ ชั่วโมงนี้

คิดไม่ออก บอกไม่ถูก และไม่มีอะไรจะพูดเลยแม้แต่คำเดียว

มัน ตื้อๆๆ ตึ๊บๆๆยังไงบอกไม่ถูก เหมือนโดยไม้หน้าสามตีหัว

สุดท้าย มันเลย กลัว. . . แต่ไม่รู้ว่ากลัวอะไรเหมือนกัน

 
และ แล้ว. . . วันนั้นก็มาถึง

วันที่เราเจ็บสุดๆ กับคนที่เราแอบหลงรัก และคิดว่าเขารักเราด้วย

เขาพาใครมาแนะนำให้เรารู้จัก และบอกกับเราว่า… "นี่ คือแฟนเรา"

ตอนนั้น. . . ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน

ที่คิดว่า เขามีใจให้เรา. . .มันกลับไม่ใช่

เราได้แต่ถามตัวเองว่า . . .

"ทำไม เขาไม่เลือกเรา"

"ทำไมเขาไม่รักเรา"

"ทำไมเขาทิ้ง เราไปง่ายจัง"

"ทำไมความรักของเรา มันไม่มีค่าอะไรเลยเหรอ"

"ตลอด เวลาที่ผ่านมา ทำไมเขาต้องทำดี และเหมือนมีใจให้เรา"


. . . และ ทำไมทำไมทำไม อีกนับล้านที่มันวิ่งไปมาจนแทบจะบ้า

จนสุดท้ายมันก็ยังไม่ ได้คำตอบ . . .

และมันยังคงเป็นคำถามที่ค้างคาใจ กับฉันจนกระทั่งทุกวันนี้…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ